Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Nguyễn Văn Hết



                                            Queâ toâi
Quê tôi có núi Bà Đen
Bốn mùa mây phủ dáng hình quê hương
Long Điền Sơn tựa thiên đường
Say lòng du khách thập phương tìm về
Lòng Hồ lấp lánh say mê
Bao la nguồn nước tưới về đồng xa
Có thị xã đẹp ngàn hoa
Phố phường sầm uất cửa nhà đẹp xinh
Có Trung Ương Cục quang vinh
Vượt qua khói lửa chiến chinh một thời
Có Đền Tòa Thánh tuyệt vời
Dân ta tốt đạo đẹp đời yêu thương
Có sông Vàm Cỏ vấn vương
Phù sa trĩu nặng ruộng vườn phì nhiêu
Quê tôi đặc sản tiêu, điều
Mãng cầu, mì, mía...còn nhiều nữa anh…
Trảng Bàng nổi tiếng bánh canh
Mắm tôm, muối ớt lừng danh khắp vùng

Quê tôi có những anh hùng
Một thời đánh giặc vang lừng chiến công
Quê tôi có những nhà nông
Sớm chiều vất vả cho đồng lúa xanh
Yêu sao đất nước thanh bình
Lòng dân ý Đảng xây hình núi sông.
            Nguyễn Văn Hết

  

Quyeát taâm
Ấp tôi Tân Lộc mới khai sinh
Đường sá cao, khô chẳng có sình
Trường học Lò Rèn xây mới, đẹp
Văn phòng Tân Lộc có thông tin
Nhân dân chăm chú làm ăn tốt
Nhà nước quan tâm rất nhiệt tình
Tân Lộc đàn em luôn mãi tiến
Quyết tâm thực hiện nếp văn minh.
                           Văn Hết
               

Nhaéc nhôù
Tháng tám tựu trường năm học mới
Thầy cô giảng dạy khắp nơi nơi
Học sinh vui vẻ đua nhau học
Các bậc phụ huynh lo rối bời

Đoàn thể nhân dân cùng vận động
Chính quyền các cấp tuyên truyền mời 
Học sinh năm tuổi mầm non học
Cố gắng nha em chớ mãi chơi !
                              Người Cánh Đông




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét